Cho bạn cho tôi

Lớp chúng mình …


 

Lúc chụp ảnh bọn con trai trốn biệt ...

Tặng Hoài Anh, Minh meo và những người bạn lớp Chuyên Nga – Trưng Vương – niên khóa 1989 – 1993.

Tôi tặng bạn mấy vần thơ viết vội
Lúc đêm khuya ngồi chợt nhớ bạn bè
Chuyện ngày xưa có bao giờ trở lại
Thưở bọn mình còn một lũ trẻ con …

Dãy Côn Sơn, trường Trưng Vương thưở ấy
Lớp chúng mình gọn một góc tầng hai
Những đứa bạn quen nhau từ bé tí
Mẫu giáo chung trường rồi cấp một, cấp hai ..

Viết chơi chơi bỗng ùa về kỷ niệm
Bọn chúng mình chung một lớp chuyên Nga
Đến lúc này liệu mấy ai còn rõ
Dẫu bao ngày cong miệng đọc “i a” .

Ngày phụ nữ, bọn con trai rán bánh 
Vị giòn tan cho lắm lúc dại khờ 
Lúc chụp ảnh cả lũ hò trốn biệt
Để bây giờ, nhiều lúc, tiếc ngẩn ngơ.

Thấm thoắt trôi, hai mươi năm rồi đấy,
Lớp chúng mình đâu mấy lúc đủ nhau
Kẻ bận rộn, người còn đang xa xứ
Ngẫu nhiên ngồi lại thấy “thế mà mau”. 

4 thoughts on “Lớp chúng mình …”

    1. Hì hì, chào mừng lớp trưởng qua nhà tớ. Thấy Meo bảo là bạn Thủy vừa bận vừa lười, vậy nên, biết blog của tớ rồi thì thỉnh thoảng qua chơi nhé.

Trả lời

