Cho bạn cho tôi, Tâm sự cuộc sống

Hà Nội của tôi (2)


Viết cho Hà Nội chưa đẹp

Hà Nội của tôi
Đại công trường
lem nhem
chờ đại lễ.
Cửa ngõ Thủ đô
ổ trâu bò
bì bõm.
Những con đường
mù mịt
cát bụi bay.

Hà Nội của tôiPa no trên đường Phạm Văn Đồng
Anh nhà nghèo
xí xớn
đốt tiền vay.
Những dãy biển chào
rách tả tơi
đón khách.
Những vỉa hè
chưa hỏng
đã bị thay.

Hà Nội của tôi
Lắm đại ngôn
nói xuôi
làm ngược.
Phố mới phong quang
cổ chai
thắt nút.
Hàng đống nhà
siêu mỏng
chênh vênh.

Hà Nội của tôi
bộn bừa xấu đẹp
biết bao giờ
kiêu hãnh
“Đất Tràng An”?

12 thoughts on “Hà Nội của tôi (2)”

    1. Nhưng nhiều thứ nằm ngoài tầm với quá chị ơi. Ai cũng thấy, ai cũng biết nhưng người có thể làm thì lại không làm vì … chỗ đấy có cấp to hơn.

  1. Vĩ mô quá, ngậm ngùi thôi chứ biết làm sao Sâu ơi. Thoai kệ đi, ngày ngày đi ăn quà quen, gặp người thân quen, làm công việc tốt, rồi về nhà với gia đình vợ con là vui rồi…(^___^)

  2. Nhưng nghĩ cũng đau lòng lắm, về nhà ko đi nổi xe máy như ngày xưa nữa, vì người đông quá, mình cảm giác ko thể chen nổi, đi bộ qua hầm Ngã Tư Sở thì tiếc sao mà cái đường hầm đẹp thế này mà vắng teo, chả có ai đi, ở đây người ta xây hầm cho cả xe cộ qua lại chứ ko chỉ người đi bộ, điều nữa là xuống hầm ko phải đi bộ mà là đi tàu điện ngầm, tàu điện nhanh chạy quanh thành phố, nhà mình thì tàu bè chả có, xây hầm cho thành phố có cái gọi là hầm, thế thôi. Haiz…

      1. Lần nào về đi dạo xuống hầm cũng thấy thênh thang ta bước nên mới nghĩ hầm xây chỉ để làm cảnh, hì hì…
        Mà hình như nhà Sâu gần nhà chị, nhà chị bên Xóm Tân Khương

  3. Hay đấy anh ^____^ chắc tại em dở thơ, nên thơ kiểu “tự nhiên” này em lại dễ cảm hơn, hic hic …

    “Thành phố mang tên Bác” trong này cũng vậy thôi anh. Ngó trời ngó đất không biết kêu ai, đành nín lặng và … chạy lẹ để về nhà sớm ^^

Trả lời

